วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตอนที่ 91, 1 March 2010 - 10:21 AM

ตอนที่ 91, 1 March 2010 - 10:21 AM
โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 16:41 น.
วัน นั้นเดิมทีลงมีแพลนจะกลับบ้านหลังใหญ่เพื่อมาทำพิธีบูชาราหู ในคืนวันพุธที่จะถึงอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว ตามหมายกำหนดการเดิมคือในวันที่ 3 มีค. คนที่นี่รู้กันอยู่แล้วว่า ลุง กับ ป้า นับถือพระราหู ลุงให้เตรียมของดำ 8 อย่าง และลุงให้ถือว่า เลข 8 จะเป็นเลขนำโชคอย่างที่คนจีนเค้าถือ โดยสังเกตได้จากเวลารถออกจากประตูก็จะต้องออกประตูที่มี 8 ( กลับไปดู Clip ย้อนหลัง )

การบูชาพระราหูจะทำไปเพื่อการใด หรืทำไมไม่ทำในวันดังกล่าว( 3 มีค ) นั้นไม่มีใครทราบ แต่มีการบูชาอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว ใครมีญาติมิตรที่ทำงานในบ้านลุงก็ไปสอบถามกันได้

มาถึงเรื่องการดำเนินทางกลับ ก็เป็นอย่างที่เห็นว่าลุงไม่สามารถเดินเองได้ เพราะเป็น พาร์กินสัน บวก สโตรก ขาไม่มีแรงตอนนี้กำกายภาพบำบัดอยู่ตั้งหลายเดือน ก็เป็นอย่างที่เห็น คือ แรงกลับมาได้ 20 เปอร์เซ็นต์ ฉะนั้นเวลาเดินทางกลับจะไม่เหมือนตอนครั้งก่อน ที่เดินใช้ที่ช่วยจับ ซึ่งตอนนั้นลุงก็เดินขาถ่างๆ อยู่แล้วเพราะตอนนั้นเข้ามาผ่าหลัง

ฉะนั้นการเดินทางกลับต้องใช้รถพิเศษ คือเป็นรถตู้ที่เป็นระบบไฮโดรลิก เพราะมีรถเข็น แต่รถแบบนี้ ไม่ได้มีอยู่หลายคัน เหมือนรถยี่ห้อ นั้น ด้วยเนื่องจากที่เป็นการเดินทางกลับที่ไม่ได้เตรียมตัวกันไว้ล่วงหน้า คือเรียกว่า ฉุกละหุก เรียบเร่ง
สังเกตได้จากอะไรนั้น อันนี้ เราได้เคยบอกกันไปแล้ว ทีแรก มีการเตรียมรถตู้ไว้ด้านหลัง และจะออกประตูริมน้ำ คือไปเงียบๆ

แต่วันนั้น ตอนนั้น มีการรายงานถึงความไปปลอดภัยถ้าจะเดินทางแบบเงียบ เห็นไหมว่าช่วงเวลาใกล้เคียงมีระเบิดเกิดขึ้น เมื่อเป็นเช่นนี้การเดินทางแบบหมายเป็นทางการจะปลอดภัยมากกว่า

การเดินทางแบบมีหมายกำหนดการ คนก็ต้องรู้ ฉะนั้นลุงก็ต้องเดินทางกลับแบบเป็นอย่างที่เห็น เพราะดูแล้วเสี่ยงน้อยกว่า แล้วทำไมลุงไม่รีบ อันนี้ก็ลองไปดู และฟัง
Clip กันอีกที

ลุงกวักให้รีบๆ ตลอด และระหว่างนั้น ลุงจะถามกับ จนท. อยู่บ่อยครั้งว่า รถมาแล้วหรือยัง ( รถตู้ชนิดพิเศษ ) ซึ่งรถคันนี้ยังไม่พร้อม และคราวนี้เป็นการกลับแบบฉุกละหุก

ระหว่าง มากี่ชม. นั้น คนที่อยู่ที่เห็น มีเป็นสิบ เป็นร้อย รู้ว่าอะไรเกิดขึ้นภายใน อันนี้ก็แล้วแต่ดุลยพินิจ ไม่ว่ากัน

คราวนี้บอกได้เลยว่ารุนแรงมากพอสมควร เพราะกลับบ้านเสร็จลุงก็รีบกลับไปเลย ส่วนจะไปบูชาของดำก่อนกำหนด หรือ ไม่นั้น ที่บูชานั้น มีอยู่ แต่จะเป็นใครทำแทนให้ หรือ ทำไมถึงยังมีกะจิตกะใจทำ เรื่องนี้ยากแท้หยั่งถึง

มีอีกหลายเรื่องมากมาย ที่เราเห็น ฟัง ก็ยังไม่ค่อยเข้าใจ ว่าทำไม เพราะอะไร ไม่ใช่ตาฝาดไปใช่ไหม อีกมากมาย บางทีก็ดูๆ ไปแล้ว ก็เคยคิดว่าทำไมถึง แปลกประหลาด จัง

อาทิ ข้าวสวยที่หุงต้องเม็ดเท่ากันไม่งั้นไม่กิน

น้ำดื่มต้องเอามาจากประจวบโดยต้มให้ 100 องศา ไม่งั้นไม่ดื่ม

ก่อนออกจากบ้าน คำนวณว่าแนวแสงแดดที่จะส่องเข้ามาในรถทางไหน ก็จะสั่งปิด
??. ให้เลี่ยงเส้นทางไปทางอื่นแทน

หมากินอาหารร่วมกัน จนท. คนใช้

หมาตัวนี้โหรดูว่าห้ามตายก่อน 90 ต้องอยู่เสริมบารมี ถึงตอนนั้นจึงอนุญาตให้ตายได้ ( ตัวจริงตายไปเมื่อ 3-4 ปีก่อน แล้วตอนนี้ดวงลุงก็เป็นอย่างที่เห็น )

ส่วนเรื่องจ่า รออีกหน่อยก็แล้วกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น