วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตอนที่ 36, 13 November 2009 - 11:35 PM

ตอนที่ 36, 13 November 2009 - 11:35 PM
โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 13:06 น.
ตอนที่ 4 เหนือฟ้ายังมีหงษ์

หลังจากที่มีมินิคอนเสริต ของวง
Royal Sprite แผนที่จะกำจัด สี่หนุ่ม F4 ของรัศมีจันทร์ ก็มาถึงเอาวันนี้ เธอได้วางแผนการสำหรับงานนี้มาเป็นอย่างดี เพราะเธอไปฟ้องเจ้าชายว่า หนุ่มหล่อผู้พี่ F4 ลวนลาม เธอ เรื่องดังมากๆ เพราะนี่ก็เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ สุทธิดา แตกหักกับ รัศมีจันทร์ แต่ก่อนอื่น เรามาทำความเข้าใจ และแบล็กกราวน์ของเรื่องนี้ก่อนว่า

รัศมีจันทร์ เธอเป็นคนฉลาด ยอมอดเปรี้ยวไว้กินหวาน ไม่ทำอะไรโฉ่งฉาง เธอมีที่ปรึกษาที่ประเสริฐที่สุด ซึ่งเธอได้ที่ปรึกษาคนนี้ก้เท่ากับว่าเธอปิดประตูแพ้ในสงครามแห่งรักไปได้ เลย เธอเพียงแค่รอวันที่จะได้มาเสนอหน้าบนพรมแดงว่าวันนั้นจะมาถึงเมือไร และที่ปรึกษาคนนี้ก็ไม่ใช้ใครอื่นไกล คนนั้นก็คือไทเฮานั่นเอง

จะว่าไปแล้วไทเฮาเอง ก็ไม่ได้รักใคร่เอ็นดู รัศมีจันทร์ สักเท่าไร เพราะเบื้องหลังภาพของรัศมีจันทร์ก็มีตำหนิอยู่ไม่ใช่น้อย แต่ไทเฮาถือ สุภาษิตที่ว่า ศัตรูของศัตรูก็คือ มิตรที่ดี นั่นเอง เพราะทั้งไทเฮา และสุทธิดา ถ้าจะเปรียบไปก็เหมือนน้ำกับน้ำมัน เพราะสุทธิดา เธอไปสร้างความเจ็บช้ำน้ำใจ และทำให้ตระกูลไทเฮา ขายขี้หน้ามาแล้วนักต่อนัก

ที่เป็นเรื่องราวใหญ่โตก็ มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ไทเฮา และสุทธิดา ต้องไปงานที่ ลานกระบือ แถวๆ กำแพงเพ็ชร งานที่เกียวกับบริษัทน้ำมัน มีความจำเป็นที่ทั้งคู่ต้องไปงานด้วยกัน แน่นอนมันเป็นการง่ายมากที่จะมีเรื่องราวเกิดขึ้น เพราะทั้งคู่พร้อมที่จะพุ่งเข้าใส่กันได้ทุกเมื่อ สุทธิดาเองก็ไม่เกรงกลัว เธอปืนเกลียว ถึงกับใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสม พูดประมาณว่า แต่ก่อน ก่อนที่ไทเฮาจะมาเดินพรมแดง เธอก็เคยเป็นคนธรรมดาเหมือนกับสุทธิดามาก่อน และมันเอาอะไรมาแบ่งกันตรงไหนว่าใครสูง ใครต่ำ ใครดี ใครเลว การกระทำต่างหากที่จะชี้ว่าใครสูง ใครต่ำ วีระกรรมของสุทธิดาในครั้งนั้น ทำให้ไทเฮาผูกใจเจ็บมาจนถึงบัดนี้

พอไทเฮาสบช่องทางที่จะเขี่ยสุทธิดา เธอจึงยืมมือของรัศมีจันทร์ มาช่วยกำจัดหล่อนให้ออกไปพ้นๆตา โดย

ไทเฮาเริ่มวางแผนมาตั้งแต่ที่ลูกชายคนรองๆ ของสุทธิดา ไปบวชที่วัดแถวๆ ปากน้ำ ไทเฮารู้จุดอ่อนของศัตรูของเธอดีว่า ถึงแม้สุทธิดา จะแกร่งซักปานไหน แต่เธอก็เป็นคนที่รักลูกๆ ของเธอมาก และเธอก็รู้แล้วว่า ลูกชายของสุทธิดาที่กำลังเป็นหนุ่ม เป็นโอกาสที่ดีที่ไทเฮา จะใช้กำจัดสุทธิดา โดยไทเฮาสมคบคิดกับรัศมีจันทร์ โดยแผนของไทเฮาเริ่มจากรับรัศมีจันทร์มาทำงานใกล้ชิด สนิทสนม กับตระกูลของเธอ

และพยายามที่จะเสี่ยมให้ลูกสาวคนสุดท้องเกลียดแม่ของตัวเอง ( สังเกตดีๆ ว่า ใครมาเปลี่ยนชื่อให้ใหม่ แล้วเปลี่ยนทำไม เปลี่ยนเพราะอะไร )

จนภายหลังเด็กคนนี้ ก็เกลียดแม่ตัวเอง ลืมแม่ที่เคยอุ้มท้อง ป้อนน้ำนมของตัวเอง ตามที่ไทเฮาปรารถนา แต่ก็โทษเด็กฝ่ายเดียวไม่ได้ เพราะเด็กถูกเสี่ยมสอนมาอย่างนี้

สุทธิดา เองก็ไม่เบา เธอก็เก็บความลับเกี่ยวกับไทเฮา เอาไว้ไม่น้อยเช่นกัน ไล่เรียงไปตั้งแต่ ไทเฮา ไปมีกิ๊ก กับใคร ขนาดว่ากิ๊ก ถูกเก็บไปหลายสิบปีแล้ว บ้านที่แถวๆ พหลโยธิน ยังเป็นเขตหวงห้าม เก็บเอาไว้ให้ไทเฮา ไว้รำลึกถึงบรรยากาศเก่าๆ แต่สิ่งที่ไทเฮากังวลเป็นอย่างมาก ไม่ใช่เรื่องนี้ แต่เป็นเรื่อง ...........

โปรดติดตามนิยายเรื่องนี้ต่อได้ใน
The Exclusive about the Next Queen

ตัวอย่างตอนต่อไป

สุทธิดา รู้ดีว่า เขาคนนั้น ติดคุกจริงเพียงแค่ 2 ปี 7 เดือน และ ติดที่จังหวัด อยุธยา ไทเฮาเองก็รู้ดีว่า ไม่สามารถปล่อยให้สุทธิดา รู้เรื่องราวของเหตุการณ์นี้ได้อีกต่อไป และนั่นเอง รัศมีจันทร์ เธอเท่านั้นที่จะช่วยไทเฮาได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น