วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตอนที่ 109, 18 March 2010 - 04:12 PM

ตอนที่ 109, 18 March 2010 - 04:12 PM

โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 17:30 น.
การไม่มีโรคเป็นลาภอัน ประเสริฐ ก่อนอื่นก็ขอ เท้าความ กันเสียก่อน ทุกๆ คนก็คงจะคิดเหมือนๆ กัน ไม่ว่าคุณจะยากดีมีจนขนาดไหน ก็ไม่สามารถหลีกหนีการเจ็บป่วยไปได้ จ่าก็คิดแบบนี้เช่นกัน ตอนสมัยหนุ่มๆ หลังจากที่จ่า ถูกลุง แลป้า ส่ง ไปเรียนนายร้อย ที่ Westpoint เพื่อหวังที่จ่าจะได้ติดดาวบนบ่าให้พ่อ แม่ได้ชื่นใจ และสานฝันให้กับลุง และป้าให้เป็นจริง เพราะก่อนหน้านี่ ลุงกับป้า ต้องผิดหวังไปกับซูซี่

ที่ลุงหวังใจว่า เธอจะไปคว้าใบปริญญาที่
MIT กลับมา แต่ผลสุดท้าย นอกจากซูซี่ จะทำไม่สำเร็จ ตามที่ลุงกับป้าต้องการแล้ว เธอก็ดันไปสร้างวีรกรรม Love Story in MIT ให้เป็น Talk of The Towm

จ่า ก็ได้เป็นความหวังที่สอง ที่จะสานฝันให้ลุง กับป้า ที่ทั้งสองไม่มีโอกาสเล่าเรียน จนสำเร็จการศึกษาในระดับรับปริญญาตรี แต่ท้ายที่สุดจ่าก็ทำให้ลุงผิดหวังเป็นคำรบสอง เพราะนอกจากที่จ่าจะไม่สามารถคว้าดาวมาติดบนบ่าได้สำเร็จ จ่ายังไปสร้างวีรกรรมนอกลู่นอกทาง ชกต่อย เกเร ไม่ยอมเชื่อฟังครูบาอาจารย์ และที่สำคัญจ่าไม่ยอมเข้าเรียนจนโดนทางโรงเรียนต้องเรียกผู้ปกครอง และเชิญให้จ่าออกจากโรงเรียน

จ่าก็ต้องย้ายไปเรียนที่ใหม่ที่โรงเรียนนายสิบ และเรียนจนจบที่นั่น แต่มันก็สร้างความผิดหวังให้กับผู้เป็นพ่อ เป็นแม่ แทนที่จ่าจะได้เป็นนายร้อยติดดาวบนบ่า สุดท้ายจ่าก็ทำได้แค่คว้าเงี่ยงปลาทูมาติดบนบ่าแทน

เหตุใด ลูกๆ ทั้งสอง ต้องเรียนให้จบปริญญาตรี ก็เป็นที่ทราบๆ กันดี ว่า ลุงกับป้า เรียนไม่จบปริญญาตรี นั่นเป็นเสมือนแผลในใจของทั้งสอง เหตุที่ทั้งสอง ไม่มีโอกาสนั้นก็เป็นเพราะ หลังจากที่พี่ชายลุงตายอย่างปริศนา ลุงต้องเข้ามารับตำแหน่งเจ้าของโรงงานสานกิจการกงสีของวงศ์ตระกูล และประกอบกับที่ลุงได้ ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ จนทำให้ลุงต้องหยุดเรียนไปโดยปริยาย และป้า ก็เช่นกัน

เพราะยังไม่ทันที่ป้าจะเรียนจบผดุงครรภ์ ป้าต้องออกจากโรงเรียน ผดุงครรภ์ เพื่อมาแต่งงานกับลุงเสียก่อน ตอนนั้นอายุอานามของป้าที่ต้องเป็นเจ้าสาว ป้ายังเด็กมาก ความฝันที่ป้าจะเป็น พยาบาล ก็ต้องเป็นหมันไปโดยปริยาย

แต่ตอนนี้ก็กลับกลายเป็นว่า ลุงกับป้า มีใบปริญญารวมกัน ถ้านำไปชั่งกิโลขาย น่าจะได้ไม่ต่ำกว่า 100 กิโล หลังจากที่จ่า คว้าเงี่ยงปลาทู กลับมาจากเมืองนอกได้ไม่นาน แต่ก็ด้วย การที่จ่าจะต้องมีหน้ามีตา และที่สำคัญจ่าได้รับการวาง ตำแหน่งให้ต่อจากลุง เงี่ยงปลาทู บนบ่าเห็นท่าว่าจะไม่เพียงพอเสียแล้ว
จ่าต้องเข้ารับการฝึกอย่างหนักจนในดินแดนโรงงาน จ่าใช้เวลาเพียงไม่ถึง 10 ปี จากเงี่ยงปลาทูบนบ่า จ่าก็สามารถ กลายเป็น แมลงทัพ แห่งโรงงานได้ไม่ยาก รวมไปถึงการที่จ่าได้ใบประกาศนียบัตรของการบินพลเรือน ที่จ่าพึ่งจะคว้ามาได้ไม่นานนัก ในวัยที่ใกล้จะแซยิดเต็มที ถึงแม้ว่าจ่าจะจบช้ากว่าคนโดยทั่วไปเพียงแค่ 20 กว่าปี เพราะอายุโดยเฉลี่ยของคนที่ได้ใบประกาศเหมือนกับจ่า ก็ควรจะอยู่ที่วัย 30 ต้นๆ เท่านั้น ที่น่าประหลาดใจลูกจ้างเข้าไปอีก จ่าก็สามารถ เข้าเป็นครูสอนนักบินได้ไม่ยาก ก็ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไม เพราะโรงงานแห่งนี้ มี Motto ประจำโงงาน ก็คือ อะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้ที่ดีสนีย์แลนด์

ดินแดนแห่งจินตนาการ

ภาพที่คุ้นตา คือ จ่าเป็นชายชาติทหาร ผ่านการฝึกฝนอย่างหนัก โดยปกติแล้วจ่าจะเป็นคนที่ดูแลตัวเองได้ดีมากๆ จ่าชอบออกกำลังกายวิ่งจ็อกกิ้ง เข้ายิมเพื่อกำลังกายอยู่เป็นประจำ เรียกได้ว่า จ่ารักษาหุ่นได้เป็นอย่างดี ภาพที่ชินตาก็คงจะเห็นภาพที่จ่าใส่เสื้อยืดสีขาว และสวมกางเกงขาสั้น และสวมแก็ป วิ่งออกำลังกายที่บริเวณใกล้ๆ บ้าน พร้อมกับทีมงานอารักขาที่ 2 คน ที่คอยวิ่งขนาบซ้าย-ขวา

หลังจากนั้นจ่าก็จะเข้าห้องซาวน่า และยกเวทอีกประมาณ 30 นาที จ่าทำอย่างนี้อยู่นานหลายปี ถ้าใครไม่เห็นภาพจ่ามาก่อน ให้ลองหลับตาแล้วนึกภาพตาม ภาพของจ่าในจินตนาการภาพของจ่าคงจะไม่ต่างไปจาก เอก สรพงษ์ ชาตรี พระเอกตลอดกาล ที่อายุของจ่าก็ไล่เลี่ยกัน เอก สรพงษ์ ที่ดูแล้วก็ไม่รู้เลยว่า อายุจริงๆ ก็เลยวัยแซยิดแล้ว หน้าตาก็คงจะดูสดชื่นอ่อนกว่าวัย และหุ่นก็ยังดูดี อยู่เลย

แต่หันกลับไปดูที่จ่า ที่วัยก็ไม่ต่างกันซักเท่าไร แต่ภาพของจ่าที่ปรากฏให้เห็น เป็น ภาพของชายวัยใกล้แซยิดที่อมโรค โหนกแก้มยกสูง แก้มตอบ สีผิวบนใบหน้าหมองคล้ำ เนื้อที่บริเวณขมับยุบตัวลง ผิวหนังตามลำตัวเหี่ยวย่น เอ็นขึ้นตามหลังมือ รูปร่างซูปผอมโกรก
โดยเฉพาะที่หลังจาก ที่จ่าลงจากเครื่องบิน F5 จะเห็นได้เลยว่า???????????.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น