วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตอนที่ 95, 4 March 2010 - 01:02 AM

ตอนที่ 95, 4 March 2010 - 01:02 AM
โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 16:44 น.
ตอนนี้สถานการณ์เริ่ม ตรึงเครียด ขอออกมาส่งข่าวให้ทราบกันก่อน คืนนี้คงอีกยาวไกล

เพราะจ่ายังไม่มาจากบ้านเมีย ที่เป็นสาวจำปีรายใหม่ที่ ถ. บางนา ตราด กม 27 ช่วงนี้จ่างานยุ่งมากเพราะช่วงนี้เป็นช่วงเดินสาย ขึ้นเหนือ ล่องใต้ วันนี้ก็ไป ปทุมฯ มา

หลังจากป้าเข้าไปคุยกับลุงมาร่วม 2 ชม ป้าถึงกับเครียด และออกมาบ่นพึมพัม ว่าคนอะไร ดื้อและรั้นมากถึงมากที่สุด ป้าบอกว่า ลุงเชื้อแม่ไม่ทิ้งแถว โดยปกติแล้ว ป้ากับแม่ของลุงก็จะไม่ค่อยชอบขี้หน้ากันซักเท่าไร ต่อหน้าคนอื่นก็จะปั้นหน้าเข้าหากัน ภายในใจหารู้ไม่ว่าเป็นอย่างไร

สมัยที่ย่ายังไม่เสีย ป้าชอบเอาแม่ผัวมานินทากับคนรับใช้ใกล้ชิดอยู่เป็นประจำว่า สาแหรกของย่า เคยเป็นเจ๊กข้างถนน พ่อของย่าเคยขายน้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋แล ก็เคยขาย ก๋วยเตี๋ยว อยู่แถวๆ ท่าน้ำราชวงศ์ แม่ก็เป็นแค่คนเก็บเอาของเก่ามาขาย ไร้ซึ่งรสนิยม แถมพี่น้องย่าก็ไม่รู้จักทำมาหากิน วันๆ ก็เอาแต่เกาะคนอื่นเขา ญาตพี่น้องของย่าทำไมไม่รู้จักพึ่งพาตัวเอง

แถมยังมีเพื่อนสนิทย่า ( คนที่ช่วยทำลายหลักฐาน ) คนนี้อุตส่าห์ช่วยเลี้ยงซูซี่เมื่อครั้นเด็กๆ ก็ไม่วายโดนป้าปากแดงเม้าท์ว่างานการก็ไม่รู้จักทำ วันๆ ก็ดีแต่ร้องเพลงเต้นรำไปวันๆ

ตอนที่แม่สามียังไม่เสีย ป้าก็มีปากมีเสียงกับแม่สามีอยู่เป็นประจำ คำที่ป้ามักจะใช้เรียกสรรพนามแม่สามีลับหลัง ก็คือ ยายหูตึง ก็เพราะคนแก่ก็รู้ๆ กันอยู่

คราวนี้สงสัยลุงไม่ยอมตามใจป้าแน่ๆ เห็นป้าโกรธหัวฟัดหัวเหวี่ยง ถึงกับเก็บอาการเอาไว้ไม่อยู่

เท่าที่เรารับรู้มา ไม่เคยลุงจะเสียใจอะไรมากถึงเพียงนี้

เรื่องหลักๆ ที่ลุงเคยเฮริ์ทมากที่สุด ก็จะมีอยู่ใหญ่ๆ 3 เรื่อง ได้แก่

1. ตอนที่ลุงยังเด็ก หลังจากที่พ่อเสียได้ไม่กี่ปี ลุงต้องอยู่กับแม่ที่ต่างแดน ตอนนั้นแม่ของลุงได้มีแพลนจะใช้ชีวิตคู่ครั้ง ใหม่กับว่าที่สามีใหม่ ชาวกรีซ ลุงไม่อยากให้แม่ย้ายไปอยู่กับเขาคนนั้น

2. ตอนที่ลุงเมาแล้วขับทำให้ตาข้างขวาของลุงต้องเสียไป ครั้งนั้นนอกจากที่ลุงต้องพิการแล้ว มันยังทำให้พี่สาวของลุงโกรธสามีคนแรกของเธอ ในข้อหาไปแข่งซิ่งรถกับลุง และเป็นต้นเหตุทำให้ลุงตาบอด หลังจากนั้นทั้งคู่ก็เลิกกัน

3.
???

โอเค คิดว่าจ่าน่าจะมาถึงแล้วละ สงสัยตีรถมากจากบางนา เห็นว่าพรุ่งนี้จ่าต้องไปต่อที่ ธนบุรี ยังไงก็ขอตัวก่อนนะ เดี๋ยวค่อยว่ากันใหม่
??????.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น