วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตอนที่ 110, 19 Mar 2010 - 09:40 PM

ตอนที่ 110, 19 Mar 2010 - 09:40 PM

โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 17:33 น.
ตอนนี้ลุง กับป้า ไม่ได้อยู่ด้วยกันฉันสามี ภรรยาแล้ว ที่ลุงป่วยสาเหตุหนักก็มาจาก การที่ลุงถูก ป้า ใช้ให้ สามีลูกถั่ว ที่เป็นหมอ ทำการรักษาโดยฉีดยาที่ทำให้สมองเบลอ โดยที่ราชบุตรเขย และนาย ป อยู่เบื้องหลังทั้งหมด ลุงโดนกระทำเช่นนี้มาหลายต่อหลายครั้ง
เหตุที่ป้า ต้องทำก็เพราะว่า ป้าอยากที่จะเป็นแทนลุง และประกอบกับลุงป่วยเป็นส้นเลือดตีบตัน ตอนนี้สมองของลุงเสียหายไปมาก ลุงไม่ใช่คนแรกที่ต้องถูกทำให้เป็นแบบนี้ ตอนนี้ที่ป้ามาเฝ้าก็เพราะป้าระแวงสงสัย กลัวลุงจะไปพูดกับคนอื่นๆ ลุง และ เมพ ก็รู้ถึงแผนของป้าแล้ว ตอนนี้ก็ต้องยอมรับว่าอาการของลุงดีขึ้นกว่าเมื่อช่วงแรก สมองลุงเริ่มฟื้น แต่บางส่วนที่เสียไปก็แก้กลับมาไม่ได้

สังเกตให้ดี ตอนนี้ลุงจะไม่พยายามให้ป้าเข้าใกล้ลุง เพราะหลังจากวันลอยกระทงที่จำเป็นต้องสร้างภาพ ลุงก็ไม่ให้ป้าเข้าใกล้สองต่อสองอีกเลย ที่บอกว่าลุงไม่ใช่คนแรกก็เป็นเพราะ มีเหยื่อที่ต้องมีชะตากรรมเช่นเดียวกันกับลุง แต่คนเหล่านั้นก็ไม่โชคดีเท่าลุง ยกตัวอย่างเช่น พล. อ อังกิด สี คนนี้โดนข้าวเหนียวมะม่วง

อดีต ผจก. คนนี้โดนแกงเขียวหวาน แต่ออกข่าวปิดว่าเป็น มะเร็งตับ คนนี้ภักดีตัวจริง แต่ภายหลัง เขาเริ่มรับไม่ได้กับ ป้า ที่ป้าเป็นได้ถึงเพียงนี้ อดีต ผจก.
No Problem โดนข้าวเหนียวมะม่วง นายพลเสื้อคับ ที่บอกว่า เป็นมะเร็งหลอดอาหาร จริงๆโดน ข้าวเหนียวสังขยา คนสุดท้าย ยังมีชีวิตอยู่ สามารถไปตามหาความจริงกันได้ ก็คือ วิริยะประกันภัย คนนี้เมื่อก่อนเป็นมือขวาของป้า ปีๆ หนึ่งหาเงินให้ป้านับร้อยๆ ล้าน เธอรักป้ามาก ถึงขนาด ที่บ้านของเธอ เธอลงทุนสร้างส้วมทองคำ เพื่อเอาไว้ให้ป้าได้ใช้คนเดียวเวลาที่ป้า มาเล่นไพ่ที่บ้านของเธอ แต่สิ่งที่เธอได้รับ ก็คือ ยาพิษ เธอโชคดีที่เธอรอดมาได้ แต่สารพิษก็ ทำอันตรายต่อร่างกายเธอ มิใช่น้อย ไปดูได้เลย ที่เห็นๆ อยู่ วิกทั้งนั้น

ผมเธอหมดหัวไปแล้ว เรื่องที่ทำให้ ป้าผิดใจกับเธอก็เป็นเพราะ แมวเหมี่ยว ขอร้องเธอ ให้ช่วยไปพูดกับป้าเรื่อง ให้ป้าคืนเพชรให้กับ ซาอุ นอกจากที่ป้าจะไม่คืนแล้ว ป้ายังไม่พอใจเขาทั้งสอง

ให้สังเกตให้ดี ว่าทำไมซาอุ และเมืองแขก ถึงได้ต้อนรับ แมวเหมี่ยว ก็เพราะเขารู้ว่าเหมี่ยว คิดอะไรอยู่ ไม่ใช่เรื่องเพชรซาอุอย่างเดียว มันมีเรื่อง ทองคำของ ราชวงศ์ของอิหร่าน ที่ตอนนี้เกิดเหตุการณ์ ปฏิวัติอิสลาม เขาอุตสาห์ไว้ใจ ขนทองคำบริสุทธิ์ เป็นตันๆ ลงเรือเอามาฝากไว้กับครอบครัวลุง เพราะเขากลัวว่าจะถูกฝ่ายที่ล้มล้างยึดเอาหมด

สุดท้าย ใครก็ไม่รู้ไม่ยอมคืนของ ของ เขาไป ตรงก็ไปหาข้อมูลต่อกันเอง นี่ก็เป็นสิ่งๆ หนึ่งที่แมวเหมี่ยว โดนป้าอัดเสียอ่วม และยังมีเรื่องที่เหมี่ยวไปช่วยเหลือ สุทธิดา อีก เพราะเธอก็ดันไปรู้เรื่อง เพชรซาอุที่ป้าเก็บไว้ ตอนนี้ คนใช้ในบ้านของลุง และป้า ก็น่าจะรู้อยู่เต็มอกว่าอะไรเป็นอะไร การจัดเรียงลำดับก็ถูก ป้าจัดเรียงเสียใหม่

        01 จ่า
            02 ป้า          03 นาย ป              04 เจ๊ก                  05 ลุง


เบอร์ 04 เราไม่ได้เขียนผิด ตอนนี้ เจ๊ก มีบทบาทเป็นอย่างมาก เรื่องของเจ๊ก ทำให้ พระดอกบัว ที่เมื่อก่อนเหลือง ตอนนี้ก็กลับใจ เป็นแดง ก็ท่านสำนึก เพราะตอนนี้ท่านทราบแล้ว ว่าเจ๊ก เป็นคนไม่ดี ท่านเองเป็นคนที่แนะนำให้ หลานของป้า ได้รู้จักกับ เจ๊ก ที่ตอนนั้น เธอกำลังเครียดที่ สามีของเธอ เป็นตุ๊ด เจ๊กก็เลยได้รู้จักกับหลานป้าปากแดงที่วัดแห่งนั้น หลังจากที่ได้หลานป้า เจ๊กก็ไม่หยุด เจ๊กไปได้กับ ลูกสาวคนโตของป้า และที่ไม่น่าเชื่อมากที่สุดก็เป็นเรื่องที่ เจ๊กกับป้า อันนี้ ทีแรกเราก็ไม่เชื่อ แต่หลังจากที่ได้ดู
CD เห็นแล้วพูดไม่ออก ในหนัง เป็นฉากเล่นไพ่ป็อกเด้ง ที่ใครแพ้ต้องแก้ผ้า เจ๊กก็แกล้งเล่นแพ้ตลอดเวลา หลับตาแล้วนึกเอาเองแล้วกันนะ ว่าคนแก่หัวล้าน พุงปลิ้นแก้ผ้าวิ่งรอบวงไพ่ อยู่กันสองต่อสองกับป้า และทั้งคู่ก็หัวเราะคิกคัก ก็มีฉากที่ทั้งคู่ร้อง คาราโอเกะ และก็ฉากสุดอนาจ คือทั้งคู่มีอะไรกัน ไม่เชื่อก็ลองไปหาดูกันเอาเอง CD นี้ป้าไปขู่วัดสามพญา ที่อยู่แถวๆ ที่เจ๊ก โดนยิง ว่าถ้าCD หลุดออกมาให้เผาวัดหลังนี้ทันที เพราะตอนนี้ไปดูได้เลยว่า สีเขียวคุมวัดเต็มไปหมด แต่ป้าก็คงไม่รู้ว่าเทคโนโลยีเขาก้าวไปไกลแล้ว ใครไปที่ที่วัดก็ลองไปสอบถามได้เลย

ที่สามีถั่วไปต่อว่า ลูกหมอแว่นว่าไม่มีจรรยาบรรณ ที่ไปเจาะเลือด แต่เขาไม่คงลืมนึกไปว่า ใครกันที่ทำให้ลุงเป็นแบบนี้ จริงๆ เขาเป็นแค่ลูกหลานของคนงานของร้านซักรีดก็เท่านั้น เขาก็ได้ทำการให้ ป้า และนาย ป ฉีดสเต็มเซล อาทิตย์ ละเข็มเพื่อที่จะต้องให้ร่างกายดูไม่แก่ บอกได้เลยว่าที่ป้า เสียผู้เสียคนคราวนี้ก็เป็น เพราะป้า ไปเชื่อ คนอย่าง นาย ป และเจ๊ก มากจนเกินไป
จ่า กับ เมพ จริงๆ ก็แดง แต่ทั้งคู่ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะว่า ป้าบอกว่า ถ้าลุงไม่อยู่ ป้าจะต้องการเป็นเอง ส่วนนายป เขาไม่ยอมหยุดแน่นอน ป้าก็จะถูก นายป และเจ๊ก หลอกใช้ แต่เสียดายที่ตอนนี้ป้าไม่ยอมเชื่อสิ่งที่ผู้หวังดีได้เตือน

ตอนนี้หลังจากที่จ่าไปกลับไปถ่ายเลือดที่เยอรมัน และกลับมาแจกใบประกาศ จ่าทำใจได้ จ่าไม่เครียดอีกแล้ว เพราะจ่ามองว่าโรคที่จ่าเป็นยังไงๆ ก็โชคดีกว่าโรคไข้หวัด ตั้งเยอะ เพราะ ว่า โรคที่จ่าเป็น นั้นจ่าเป็นได้ทีเดียว วันนีก็เกือบครบรอบ ครึ่งปีพอดี ขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนิยายของเรามาตั้งแต่ต้นจนจบ ทั้งหมดนี่เป็นเพียงแค่นิยาย เพราะเราคิดว่าชีวิตจริง คงไม่มีใครที่โหดร้ายไปกว่านี้อีกแล้ว แต่ก็อย่าลืมนะว่า
เรื่องจริงบางเรื่อง มันก็ยิ่งกว่านิยาย ......

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น