วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตอนที่ 107, 16 March 2010 - 09:40 PM

ตอนที่ 107, 16 March 2010 - 09:40 PM

โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 17:28 น.
ตอนนี้ที่บ้านของลุงมี การเกณฑ์เอาพรามณ์ที่มีชื่อเสียง เพื่อมาทำบุญ และแก้ดวงชะตา เพื่อต่ออายุครอบครัวของลุงให้คงอยู่ต่อ เพื่อรุ่นทายาทของลุงจะได้สืบต่อเจตนารมณ์ของลุง ต่อไป จะว่าไปแล้วมันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเลย ก็เพราะ ถ้าลองสังเกตดีๆ ครอบครัวของลุงมักจะทำโครงการเพื่อการกุศลเพื่อคนยากไร้ โดยจะมีการสร้างมูลนิธิช่วยเหลือลูกจ้างที่เป็นโรค ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นมูลนิธิ เรื่องโรคซึมเศร้า โรคมะเร็งเต้านม โรคลมชัก โรคออทิสติก โรคการพัฒนาการของเด็กผิดปกติ ที่สำคัญ คือ โครงการมูลนิธิโรคเอดส์ โดยจะมีการตั้งกองทุน ขอเงินงบประมาณภาษีจากลูกจ้าง เพื่อให้มีการ ก่อสร้างอาคารสถานที่ จัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อช่วยเหลือบุคคลยากไร้ ที่เป็นโรคๆ นั้น จริงๆ แล้วนั้นเป็นวิธีการทำบุญสะเดาะเคราะห์ เพื่อเป็นกุศลผลบุญแผ่ไปให้คนในครอบครัว ที่กำลังป่วยเป็นโรค โรคนั้นอยู่ นี่เป็นความเชื่อทางโหราศาสตร์ของ ซินแส ประจำตระกูลของครอบครัวของลุงที่ได้ให้คำแนะนำเอาไว้

ว่าการที่ใครที่ป่วยเป็นอะไรในโรคนั้น ก็ควรที่จะตั้งกองทุนมูลนิธิ เพื่อสิ่งเหล่านั้น อาทิ โรงพยาบาลเปิดใหม่ที่แถวๆ ถนนกำแพงเพชร ที่สร้างด้วยเงินของลูกจ้างประมาณ 1200 ล้าน ใช้บุคลากรของโรงงาน แต่ตั้งชื่อของลูกถั่ว และให้สามีคนที่สองของลูกถั่ว ไปเป็นผู้อำนวยการ สร้างเสร็จ แต่ไม่ยอมให้ลูกจ้างไปรักษา

ที่แห่งนี้สร้างขึ้นมารักษาโรคที่ลูกถั่วเป็น นี่ก็เป็นความเชื่อว่า บุญกุศลนี้จะส่งผลไปให้ลูกถั่ว หายจากโรคที่ถั่วเป็น ใครเป็นโรคอะไรก็ลองไปหาๆ ดู ขนมปังก็มี มูลนิธิโรคเด็กชัก และโรคเด็กพัฒนาการผิดปกติ

แต่ที่น่าสนใจก็คือ โครงการของเมียอ้วนที่ ช่วยเหลือผู้ติดเชื้อเอดส์ มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ที่จู่ๆ เมียอ้วนจะมาสนใจกับเรื่องพวกนี้
เรื่องมันมีที่มามี่ไป ก็คือ สมัยที่ทั้งแต่งงานกันใหม่ ภาพที่คุ้นตาก็คือ ทั้งคู่จะจูงมือไปฝังลูกนิมิต ไปทำบุญร่วมกัน แต่ก็เป็นที่รู้ๆ กันว่า จ่ามีพฤติกรรมที่เปลี่ยนคู่นอน หลายคนสาวๆ ทีถูกส่ง มาก็มักจะเป็นดาราสาวสวย ที่ท่านผู้กำกับ ม เป็นผู้ถวายพานใส่มาให้ และจ่าก็เป็นที่รู้ๆ กันว่าจ่าเป็นประเภทที่ ไม่กลัวฝน ก็คือ จ่าไม่ค่อยกางร่ม มีอยู่ครั้งหนึ่ง จ่าไปรู้จัก สาว จังหวัดแพร่ (เชื้อ)
เรื่องมันมีอยู่ว่า หลังจากที่จ่าไปออกงานที่วัด ศรีประวัติ โดยไปกับเมียอ้วน เมื่อประมาณ 10 ปีก่อน วัดนี้เป็นวัดเดียวกันกับ ที่ป้าไปเผาเด็กดี วันนี้จ่าไปรู้จักกับ ดารา.................... ตอนนี้รู้สึกว่า น่าจะมีใครมา เห็นคนมากันตรึมเลย คิดว่าน่าจะเป็น ชายกลาง สงสัยมาเยี่ยมลุง เดี๋ยวว่างๆ จะมาต่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น