วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตอนที่ 77, 19 February 2010 - 05:05 PM

ตอนที่ 77, 19 February 2010 - 05:05 PM
โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 16:00 น.
วันนี้จะมาอัพเดทข่าวเรื่องแม่วัวอีกที หลังจากทีเคยนำเสนอไปแล้วครั้งหนึ่ง วันนี้จะมาเล่าต่อโดยจะขยายความให้ฟัง ว่า นาย ป กุ้งเผา มีแผนการอย่างไร เมื่อหลายเดือนก่อน เขาเคยเรียก หัวหน้า ไคฟง มาพบ โดยต้องการให้เลือกทีมงานทั้ง 9 คนที่ นาย ป จะสามารถบงการได้ แต่นายป คิดการผิด เพราะท่านหัวหน้าไคฟง ท่านไม่เล่นด้วย ท่านจึงประชุมเรียกคัดสรร บุคคลทั้ง 9 นาย ป มาทราบทีหลัง เล่นเอาควันออกหูเลย

และเมื่อก่อนปีใหม่ นายป ก็ทำเช่นเดิม แต่คราวนี้มีหลักฐานชัดเจน นาย ป เรียก คนที่นามสกุลเหมือน กับหมอที่กระทืบเมียเก็บ มาพบเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม ปีที่แล้ว นาย ป บอกว่า คนไม่ดี กวาดเรียบให้หมดเลยได้ไหม เรียกไปกล่อมครั้งหนึ่งราว 3 ชม. ทำอย่างนี้อยู่ 4 รอบ แถมยังไปแอบอ้างชื่อลุงอีก ว่าลุงไม่สบายใจ ลุงอยากให้กวาดเรียบ

อันนี้ก็ไม่รู้ว่า อ้างเฉยๆ หรือ รับงานมาจริงๆ

ท่านหัวหน้าเครียดและลำบากใจมากๆ ท่านคนนี้เป็นคนตรง สมัยที่อยู่จังหวัดทางใต้ เคยเอาญาติของสุทธิดา เข้าคุก ทั้งที่เสี่ยขอมาร้อง คิดดูว่าท่านแน่แค่ไหน ท่านบอกว่า คดียาช่วยไม่ไหวจริงๆ งานนี้เสี่ยเจ็บแค้นเป็นอย่างมาก ทีแรกท่านก็เกือบอดเป็นใหญ่แล้ว ทั้งที่อาวุโสได้ ความรู้ผ่าน แต่ข้อเสียอย่างเดียว คือ ขัดใจเสี่ย

ท่านหัวหน้ามาเล่าให้กับ นาย ธรรมะธรรมโม ฟังว่า นายป กดดันแกม ขอร้องว่า กวาดให้เรียบเลยได้ไหม เขาเป็นคนไม่ดี ท่านก็ให้เหตุผลไปว่า เขาเคยมีมาก่อนแล้ว ที่สำคัญเขาเคยแจ้งบัญชี ไปก่อนแล้วมามีวัวอยู่กี่ตัว หลักฐานทางเอกสารมันก็มีอยู่ ถ้าจะยึด ก็ดูเป็นกรรมแต่ละกรรม ว่ากรรมไหนเป็นอย่างไร ไปไม่ใช่เหมายกเข่ง งานนี้ นาย ป ก็ไมชอบใจนัก ก็ขู่แกมเอาจริง

นาย ป พูดว่า

ท่านหัวหน้าคงยังไม่เคยดู เจมส์บอนด์ ตอน
Quantum of Solace แล้วกระมัง ถ้ายังดูแล้วยังไม่เข้าใจก็ไปดูใหม่ได้ ท่านหัวหน้า จริงๆ ก็ดูเหมือนว่าน่าจะเป็นเด็กในโอวาท แต่จริงๆ ลึกๆ ท่านเป็นคนดี ท่านรู้ว่า นาย ป มีมือข้างขวา เป็นกลุ่มทุน มือข้างซ้ายคือ อาวุธปืน

ถ้าในเวลาปกติ นาย ป เกิดเพลี่ยงพล้ำ ดูแล้วธุรกิจ ในมือขวาเกิดเสียเปรียบ นาย ป ก็จะหาเหตุที่ทำให้ ผู้จัดการคนนั้นกระเด้งออกไป เพื่อให้ลูกรักส่วนใหญ่ก็คือ ลูกคนเล็กของลุง กลับมาเป็นใหญ่ แต่ถ้ายังแพ้อยู่ เห็นทีปล่อยให้เนิ่นนานธุรกิจมือขวา ยิ่งเสียเปรียบ ก็จะลงขันกันให้มือซ้ายออกมาจัดการ เก็บกวาดจัดระเบียบ แก้กฏนี้ แก้ระเบียบโน่น

แค่นี่ก็เรียบร้อยโรงเรียน นาย ป เมื่อมือขวาจับมือกับมือซ้าย แค่นี้ก็สมประโยชน์ ทั้งคู่ รวมทั้งเจ้าของมือที่มือไม่เห็นตัวจริงที่ เพราะนาย ป เป็นเพียงแค่ คนทรงจ้าว พอองค์ลงทีก็ทำตาเหลือกทีออกอิทธิฤทธิ์ จ้าวออกจากร่างทีก็หมดแรงน้ำข้าวต้ม

ไม่รู้ว่าเหมือนกันว่า เจมส์บอนด์ ตอนนี้ไปได้แรงบันดาลใจมากจาก นาย ป หรือเปล่า

ท่านหัวหน้าไคฟง ตอนนี้ก็เครียด เพราะใจจริงกวาดหมดมันทำไม่ได้ เพราะถ้าทำมันจะเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ขึ้นมา แต่ก็ไม่รู้ว่าหลังจากที่กลับไปดู เจมส์บอนด์ ตอนใหม่ล่าสุดแล้ว ท่านยังจะกล้าขัดใจพ่ออีกหรือเปล่า

ท่านหัวหน้าคงอยากจะบอกนาย ป ว่า ท่านไม่ค่อยชอบดูหนังเจมส์บอนด์ แต่ ท่านชอบดูสารคดีมากกว่า ยิ่งสารคดี ตอนที่

กระดูกของ นาง เยโฮนาลา โดน จอมพล เจียง ขุดออกมาจากหลุม แล้วเอาไปทำเป็นรองเท้า ตอนนั้นสนุกมากกว่าเป็นไหนต่อไหน
????????..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น