วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตอนที่ 103, 9 March 2010 - 09:01 PM

ตอนที่ 103, 9 March 2010 - 09:01 PM

โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 17:24 น.
ตอนนี้ป้าสั่งให้คน เข้าเยี่ยมตามปกติแล้ว แต่ห้ามคนที่แขวนสมเด็จเข้าเยี่ยม ที่ห้องพักของลุงตอนนี้มีการตกแต่งใหม่ ป้าสั่งให้เอาพระที่ลุงเคยบูชาออกจากห้อง และปรับฮวงจุ้ยเสียใหม่ โดยที่ป้าย้ายที่นอน ของลุง ไปอยู่อีกห้อง คือ ให้เตียงนอนในห้องนอนเล็กไปอยู่ใต้คาน ปลายเตียงนอนหันไปทางประตูห้องน้ำ

เปลี่ยนสีห้องนอนห้องเล็กเป็นโทนสีเทา

ทุกคนลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกัน ถึงสิ่งที่ป้าทำลงไป ที่เกี่ยวกับลุงว่า ป้า
????..ลุงแน่นอน
เมื่อคืนตอนตีสาม จ่าก็มาอย่างเงียบๆ เห็นสีหน้าไม่สู้ดีซักเท่าไร จ่าคงจะรับสภาพแล้วว่า จ่าคงไม่ได้ขึ้นจริงๆ ตราบใดที่ป้ายังมีชีวิตอยู่จริงๆ ก็ไม่มีใครรู้หรอกนะว่า ลุงต้องการให้จ่าเรียก ต้วน มาคุยเพราะเรื่องอะไร แต่เราขอเดาเอาเองว่า ลุงไม่น่าจะเรียกต้วนมา เพื่อ มอบตำแหน่ง มรดก ให้เพราะว่า ถึงต้วนจะเป็นหลานรักมากซักเพียงใด ที่ผ่านมาลุงมีโอกาสหลายครั้งที่จะยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องค่าใช้จ่ายในการเรียน หรือชีวิตความเป็นอยู่ และที่สำคัญ คนอย่างลุงเป็นคนค่อนข้างไม่ปล่อยวาง ไม่มีทางที่จะทำแบบนั้นได้ แต่เหตุผลหลัก ของลุงที่เรียกจ่ามาในครานี้ก็คงจะเป็นเพราะ ลุงไม่อยากให้หลานของลุงทุกๆ คน แต่งงานมีชีวิตครอบครัว เพราะว่าร้อยวันพันปีลุงไม่เห็นอยากที่จะเรียกหาหลาน ต้วน แม้ซักครั้ง ทั้งๆ ที่ลุงก็รู้ความเป็นไปโดยตลอด
แต่พอลุงทราบข่าวว่า หลานคนนี้จะออกเรือน ลุงถึงยังไม่อยากให้หลานแต่งงาน แล้วยิ่ง ต้วนจะแต่งงานกับแหม่มสาว ลุงยิ่งแล้วใหญ่ อาจจะฟังดูเหมือนไม่มีเหตุผล ใครใกล้ชิดรู้ดีกันหมดว่า
เพราะลุงช็อคกับเหตุการณ์ ที่ซูซี่ วิวาห์เหาะ เธอสร้างวีรกรรมหนีตาม แฟนหนุ่มตาน้ำข้าว และไปอยู่กินกันตามประสาเด็กใจแตกที่ เมืองนอก ต่อมา โดนเจาะไข่แดงแล้วท้องป่อง ตอนเธอท้องก็ไม่ยอมดูแลตัวเอง เพราะซูซี่ก็ยังใจแตก เธอก็กินเหล้า สูบบุหรี่ แล้วเป็นไง ก็ลูกคนแรกที่เกิด มาจึง คำนวณ ปฏิทิน 100 ปี ได้ ได้ใบประกาศ เกียรติยศ จาก Ripley believe it or not ให้เป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูล

ใครๆ ก็รู้ว่า ลุงรักลูกสาวคนนี้เป็นอย่างมาก เรียกว่า รักมากกว่า เมพ หลาย 10 เท่า ลุงอุตสาห์ส่งเสียให้ไปเรียนที่เมืองนอกเมืองนา แต่ซูซี่ ดันไปมีสามี ที่สำคัญ ดันไปท้องกลับมาอีก ใครเป็นพ่อเป็นแม่ ลูกสาวไปท้องกับมา ไม่เสียใจก็ให้มันรู้ไป ตอนนั้นลุงเสียใจมาก กินเหล้าแทนน้ำเปล่า สูบซิกก้าไม่ต่ำกว่า 10 มวน ต่อวัน เรียกว่าใครเห็น ก็ต้องสงสารหัวอก ของคนที่มีลูกสาวแล้วมาทำอย่างนี้
ดังสุภาษิตจีนที่ว่า มีลูกสาวเหมือนมีส้วมอยู่หน้าบ้าน ลุงจะซึ้งถึงความหมายก็คราวนี้
ส่วนเรื่อง ครอบครัวของ ลูกชาย กับลูกสาวคนเล็กก็ไม่ต้องไปพูดถึง เพราะก็เป็นที่ทราบๆ กันดีอยู่เหตุที่ลุงเรียก ต้วนกลับมา ก็น่าจะเป็นเรื่อง ที่ไม่อยากให้ ต้วน แต่งงาน ก็ขนาด หลานสาวคนโต ตอนนี้ใครๆ ก็รู้ว่า วัลภา แอบลุงไปแต่งงานอยู่กินกับสามี มาแล้วถึงสองครั้งสองครา คนแรกเป็น ทหารม้าอยู่ที่ปราณบุรี ตอนที่ วัลภา เรียน ป.ตรี ถ้าใครทำงาน หรือเรียน ที่นั่นเมื่อประมาณเกือบสิบปีก่อน ก็คงจะคุ้นตากับภาพที่ทั้งคู่เดินกระหนุงกระหนิง ของทั้งคู่ใน มหาลัย และตามห้างสรรพสินค้า โดยไม่แคร์สายตาคนรอบข้าง

แต่ก็เป็นที่น่าสงสารหนุ่มน้อยคนนั้น เสียดายอนาคตยังอีกยาวไกล ที่ไม่น่าจะต้องมาจบชีวิตก่อนวัยอันควรกับเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง
ตอนนี้ วัลภา ก็มีสามีใหม่ เป็น กะลาสีเรือ ลูกอดีตคนรับซื้อของเก่าแถวๆ พรานนก วัลภา แอบลุงแต่งงานแต่ตอนนี้สามีใหม่ของเธอ ต้องยอมไปทำหมันชาย เพื่อ รับประกัน ว่า วัลภา จะไม่เป็นอย่าง ป้าซูซี่

คือเรื่องวัลภา คนในครอบครัวลุงรู้หมด แต่ก็ต้องช่วยกันปกปิดลุงเอาไว้ จะสังเกตว่าไม่มีหลานคนไหน กล้าจัดงานแต่งงานแบบเปิดเผยเลยแม้แต่คนเดียว ก็เพราะทุกคนรู้ ว่า ซูซี่ เอฟเฟก มันยังไม่จางหายไปจากใจลุง

และวันนี้เช่นกัน เราได้ข้อมูลทุกอย่างที่จะคลายข้อสงสัยทั้งหมด ว่า
?.. เป็นไม่เป็น โรคนั้น??????.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น