วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตอนที่ 104, 11 March 2010 - 04:26 PM

ตอนที่ 104, 11 March 2010 - 04:26 PM

โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 17:25 น.
เมื่อคืน ตอนตีสาม ลูกชายคนเล็ก ดอดเข้ามาพบกับลุงอีกครั้งเป็นการส่วนตัว ที่เดิม ชั้น 14 แต่คราวนี้ปิดข่าวกันเงียบ แต่ครั้งนี้ลุงไม่ได้เอาหมาอยู่ด้วย สงสัยว่ามันคงจะหลับไปแล้ว และ คราวนี้เราก็ไม่เห็นลูกชายคนเล็ก ต้องหมอบกราบแทบตีนลุง เหมือนเมื่อ 3 วันก่อนเลย ก็แค่โค้งคำนับเฉยๆ ลูกชาย เข้ามาพบกับลุงพร้อมกับ Winston แต่มีคนหนึ่งที่ใส่แว่น และผมหงอกๆ คนนี้เราไม่รู้จักไม่เคยเห็นหน้า

ที่การสนทนาเป็นไปได้ราว 1 ชม แต่ช่วง 20 นาที หลัง ลุงสั่งให้ ทุกคนที่ไม่เกี่ยวข้องออกไป รวมไปถึง
Winston งานนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่แปลกประหลาดต่อคนที่พบเห็นเป็นอย่างมาก เพราะก่อนหน้านี้ ลุง และไม่เคยให้ใครมาพบ กลางดึกมากๆ ขนาดนี้ ถ้าไม่ใช่ลูกๆ หลานๆ Winston นี่ ตอนนี้ขึ้นหม้อสุดๆ  เพราะคนนี้เป็นลูกสุดรักของลุง ตอนที่ลุงดันให้ Winston ได้ตำแหน่ง ผจก. ลุงได้อะไรต่อมิอะไรจาก Winston เยอะ การที่ลุงทำแบบนี้ คือ ไม่ให้หมามาด้วย ซึ่งไม่เหมือนกับเมื่อ 3 วันก่อน ทำให้ทุกคนเชื่ออย่างสนิทใจว่า ลุงต้องการให้ภาพที่สื่อออกไปวันนั้น จะต้องนัยยะแอบแฝง อะไรบางอย่าง ซึ่งการที่ลุงกล้าทำเช่นนี้ โดยไม่กลัวถูกคำครหา จากลูกจ้างคนอื่นๆ ถึงแม้ลุงจะเคยทำมา แต่ครั้งนี้มันชัดกว่าทุกๆ ครั้ง มันก็ไม่น่าจะเป็นนิสัยเดิมของลุง เพราะอย่างที่ทราบๆ กันดีว่า ลุงท่านจะไม่ทำอะไรโฉ่งฉ่าง ไม่เหมือนกับป้า ที่มักจะชอบทำอะไรให้คนอื่นจับได้ แต่คราวนี้ลุงดูแปลกๆ ลุงดันไปเรียกลูกชายทั้งสาม เข้าพบ ถี่จนผิดสังเกต ไมรู้ว่าเพราะของที่ป้าทำด้วยหรือเปล่าที่ทำให้ลุงเป็นเช่นนี้

ประกอบกับพฤติกรรม ของลุงที่เปลี่ยนไป ช่วงหลังตาเริ่มขวางๆ บ่นพึมพำอะไรอยู่คนเดียว ทำให้เชื่อได้ว่า ตอนนี้ อาการของลุงกำลังไม่ปกติ ภาพที่ถูกสื่อนำเสนอออกไป ที่มีนัยยะแอบแฝงนั้น ก็ต่างถูกคนตีความไปต่างๆ นา แต่สิ่งที่ทุกคิดเหมือนกันนั้น ก็คือ ลุงนาจะต้องการสื่อให้เห็นว่า
ลูกชาย คนเล็ก เป็นเด็กที่อยู่ในโอวาท เป็นเด็กในคอนโทรของลุง ทั้งๆที่ลูกชาย คนเล็ก ก็มาจากการ
vote ของลูกจ้าง นั้นก็ย่อมแสดงให้เห็นว่า ลูกจ้างทุกคนก็ควรจะเป็นเด็กดีน่ารัก เหมือนกับลูกชายคนเล็ก

หมา นี่จัดว่า เป็น
Keyword ที่สำคัญมากที่สุด เพราะหมาจัดว่าเป็นสัตว์เดรัจฉาน การที่ลุงรู้ว่า ลูกชายจะมาคราวนี้ ต้องก้มหมอบกราบแทบเท้าอยู่แล้ว แต่ลุงก็เลือกที่จะเอาหมาไปอยู่ตรงนั้น แล้ว ภาพที่ออก มาก็ตั้งใจโฟกัสถ่ายไปที่ ภาพที่มอบกราบหมาทั้งๆ ที่เมื่อคืน ไม่เห็นลุงเอาหมามาอยู่ใกล้ๆเลย ลูกชายก็ไม่เห็นต้องก้มไปกราบตีนลุงเลย ชุดที่ลุงใส่เมื่อคืนก็เป็นชุดลำลอง ไม่ได้ใส่สูท เหมือนกับวันนั้น

ลุงอาจจะต้องการสื่อ ความหมายอะไรซักอย่างให้ ลูกจ้างสีแดง ได้ประจักษ์ ว่า หมาสีแดง มันยังภักดี ขนาด ลูกชายคนเล็กที่หมายถึงอำนาจสูงสุดของลูกจ้าง ยังยอมภักดี สามารถก้มไปกราบตีนลุงที่มีหมา สีแดงอยู่ใกล้ๆ ได้ แล้วลูกจ้างคนอื่นๆ ที่กำลังเห็นต่างออกไปทำไม ไม่เอาอย่าง ลูกชายคนเล็ก และหมาสีแดง ส่วนเรื่องเมื่อคืน ก็คงไม่มีใครรู้ว่า บทสนทนา ระหว่างลุง กับ ลูกชายคนเล็กว่ามีอะไรบ้าง แต่เท่าที่รู้มาเมื่อ 3 วันก่อน มันไม่ได้มีแค่สื่อที่ออกไป ลุงได้คุยกับลูกชาย ต่ออีกหลังจากนั้น

ใจความก็น่าจะแบบ เดิมๆ ที่ลุงชอบพูดให้คนใกล้ตัวฟัง ก็ประมาณว่า เหตุการณ์ทำนองนี้ ไม่ใช่มันไม่เคยเกิดขึ้นมา มันเคยเกิดมาแล้วเมื่อ 30 กว่าปีที่แล้ว มันก็ไม่มีปัญหาอะไร ไม่เห็นจะมีใครมาทัดทานได้

วันนี้ก็เช่นเดียวกัน ถ้าอะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด การสูญเสียเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิด สิ่งที่ลูกจะไปทำนับจากนี้ไปก็ให้ถือว่า ลูกทำเพื่อพ่อ ทำเพื่อความมั่นคงของโรงงานพ่อ ทุกสิ่งทุกอย่างต้องมีการเปลี่ยนแปลง แต่ไม่ใช่โรงงานของพ่อ โรงงานพ่อต้องคงอยู่ การไม่มี กฎระเบียบสูงสุด บางทีมันก็เป็นสิ่งที่หลีกเหลี่ยงไม่ได้

หลังจากที่ลูกชาย ไปรับงานจากพ่อ คราวนี้ก็มีกำลังใจ เหมือนไปกินดีหมี หัวใจน้องหมา มาจากไหน สงสัยรู้ว่าลุงถือหางอยู่ ถ้าทำอะไรผิดพลาดไปก็คงจะไม่เป็นไร และหลังจากที่ ลูกชายคนเล็ก ถูกเรียกเข้าไปอีกเมื่อคืน งานนี้ขอบอกได้เลยว่า ช้างก็ฉุดไม่อยู่ ลูกชายคนเล็กพร้อมลุยเต็มที่ และลูกชายอีกสองคนก็พร้อมที่จะยื่นมือเข้ามาช่วยได้ทุกเมื่อ

คราวนี้ อย่างที่เคยบอกเอาไว้ ว่า ป้าเป็นคนบัญชาการรบแทนลุง แต่ลุงก็คงจะดูๆอยู่ ถ้าคิดจะเอาชนะป้า เราบอกได้เลยว่ายากมากๆ เพราะว่าลุงโหดแล้ว ป้าโหดยิ่งกว่า ทุกๆ คนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า คราวนี้ลุงไม่เนียนเลย
??????.. แผนการของฝ่ายลุง ตอนนี้ยังไม่มีใครรู้ แต่ที่แน่ๆ ป้าอาจจะให้เจ๊กได้แสดงฝีมือใหม่อีกครั้ง ถ้าเป็นไปตามโมเดล ต.ค 19 เจ๊กอาจจะได้ไปเป็นใหญ่ แถวๆ คลองหลอด

คืนนี้ ป้า และนาย ป ( ลุง ) จะมีการเปิดวอลล์รูมชั้น 14 และ 16 บัญชาการรบ กับฝ่ายตรงข้าม อย่างเต็มรูปแบบ โดยจะเรียก ลูกชายคนที่หนึ่ง และสองเข้าพบ ช่วงนี้สถานการณ์เริ่มไม่สู้ดีแล้ว บอกได้เลยว่ากลิ่นเริ่มโชยมาตั้งแต่คืนนี้เป็นคืนแรก อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด นับจากนี้ไปถ้ามีอะไร จะมาส่งข่าวมาให้แล้วกัน
?????

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น