วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตอนที่ 115, 1 April 2010 - 08:42 PM

ตอนที่ 115, 1 April 2010 - 08:42 PM

โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 17:41 น.
วันนี้ รัศมีจันทร์ งานเข้าให้แล้ว เพราะเธอถูกป้า เรียกเข้าพบเป็น การด่วน เพราะหลังจากที่เมื่อวันก่อน ที่ถั่ว ที่พึ่งจะไปออกงาน โดยปกติถั่วเป็นคนที่ขี้ฟ้อง และติดแม่ของเธอมาก หลังจากที่กลับมา เธอได้มาฟ้องป้าว่า รัศมีจันทร์ แอบไปนินทาป้าให้กับคนใช้ของบ้านของเธอฟัง ข้อความดังว่า

รัศมีจันทร์ บอกว่า หลังๆ ป้าไม่ค่อยได้เอาใจใส่ลุง วันๆ ป้าเอาแต่นอนตื่นก็สาย ตื่นเสร็จ ก็เอาแต่ร้องคาราโอเกะ เล่นไพ่ และชอบเรียกบริวารหนุ่ม มาคอยนวดให้ ที่เธอพูดถึงแม้ว่ามันจะเป็นเรื่องจริง ก็เป็นที่ทราบกันดีอยู่ว่า ป้าจะไม่ชอบให้ใครมาคอยนินทาป้า มีคนใช้ของป้าโดนป้าจับติดคุก และโดนโบย ที่บ้านหลังใหญ่มาแล้วไม่ต่ำกว่า สิบราย ที่บ้านป้า จะมีคุก จะมีผู้คุมหญิงที่อาวุโส จากเรือนจำข้างนอก จะถูกส่งมาผลัดเปลี่ยนหมุนเวียน มาคอยควบคุมนักโทษเหล่านี้ ตรงนี้ก็ลองไปสอบถามคนที่ทำงาน ข้างนอกได้เลย ว่าจริงไหม ปกติแล้วป้า เป็นคนที่ขี้เมื่อย หลังป้าตัวอ้วนมากขึ้น ตอนนี้น้ำหนักก็ใกล้ 85 กิโล ป้าก็เลยมีอาการของคนอ้วนที่ปวดเมื่อยตามร่างกาย ป้าชอบการนวดเป็นอย่างมาก เวลาป้าไปต่างประเทศ ป้าก็จะต้องหนีบเอาคนที่นวดประจำตัวป้าไปด้วย หนุ่มคนนี้ ป้าติดใจฝีมือการนวดของเขาเป้นอย่างมาก ครอบครัวนี้ คนใช้จะเรียก นายของตัวเอง เป็นรหัส ย่อ คือ เมื่อ ก่อนลุง เบอร์ 1 ตอนนี้กลายเป็นเบอร์ 5 ส่วนของรัศมีจันทร์ เมื่อก่อนจ่า เบอร์ 4 เธอก็เบอร์ 14 คนใช้ของอีกคน ก็มักจะไปนินทา ให้กับคนใช้ของนายอีกคน คือสังคมมันก็ไม่ได้กว้างมาก เราคิดว่า รัศมีจันทร์ก็คงเหลืออด ป้ามากอยู่เช่นกัน แต่เธอไม่สามารถพูด อะไรได้มาก
สถานะของ รัศมีจันทร์ ตอนนี้ถือว่า ไม่สู้ดีนัก เพราะหลังจากที่ลุงมานอนที่นี่ได้ตั้งหลายเดือน เธอแทบไม่มีโอกาสได้มาเยี่ยมเยียนเลย เพราะช่างหลังๆ ลุงไม่ค่อยปลื้มซักเท่าไร แต่ที่เธออยู่ได้ก็เพราะป้า คิดดู ทั้งๆ ที่ สามีของเธอเองก็เบื่อเธอ ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรดี ถ้าลองสังเกตดีๆ เวลาที่ทั้งคู่ออกงานร่วมกัน ไม่นับฉากละครหน้ากล้อง ฉากหลังกล้องนั้นทั้งคู่เรียกว่า หน้านี่แทบไม่มองกันเลย เธอก็อยู่ได้ เป็นเพราะป้ายังเอ็นดูเธอ เธอก็ทราบถึงเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี เมื่อก่อน รัศมีจันทร์ รักและเคารพป้าเป็นอย่างมาก เธอคิดมาตลอดว่า เธอมีวันนี้ก็เป็นเพราะป้า ป้าสอนให้เธอได้เดิน พรมแดง ป้าสอนให้เธอเข้าสังคม

ถึงแม้ เธอก็รู้ว่า จริงๆ แล้วสิ่งที่ป้าได้ทำลงไปทั้งนั้น มันก็เป็นเพราะว่า ตอนนั้น ป้าต้องการใช้เธอเพื่อที่จะเขี่ย เมียก่อนของจ่า ออกไปก็เท่านั้นเอง เธอก็รู้ว่า ลึกๆ ในใจของป้านั้น ป้าก็ไม่ได้รักเธอ แต่อย่างใด ดูได้จาก การที่ป้า ไม่อนุญาตให้เธอได้ใช้ ของต่างๆ ที่เป็นมรดกตกทอด มาจาก เมียท่านประธานคนก่อน และลองสังเกตให้ดีๆ ว่า รัศมีจันทร์ ไม่เคยไปออกงานในนามตัวแทนของป้า ไม่ว่าจะออกงานตัดริบบิ้น ไม่ว่าจะเป็นงานทางการ กึ่งทางการ หรือไม่เป็นทางการ แม้แต่ครั้งเดียว

เพราะป้า เลือกที่จะใช้บริการ เมียอ้วนของจ่าเสียตลอด การที่ป้าเลือกเมียอ้วน นั้นมันก็เป็นสิทธิ์ของป้า ที่จะทำได้ แต่มันก็ทำให้ รัศมีจันทร์ อดที่จะน้อยใจไม่ได้ และเรื่องของลูกชายสุดที่รักของป้าที่ตอนนี้ ก็ไปหลงระเริงอยู่กับเมียคนใหม่ โดยที่ป้าเองไม่เคยเรียกลูกชายมาตักเตือนเลยแม้แต่น้อย ทั้งๆ ที่หลานขนมปัง ก็เริ่มโตขึ้นทุกวัน เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่เธอไม่พอใจ ลุงและป้า เป็นอย่างมาก

เธอเลือกที่จะดำรงสถานะภาพของเธอ โดยที่เธอเลือกที่จะไม่เอ่ยปาก แต่เธอก็คงน๊อตหลุด เผลอปากไปต่อว่า ป้า เข้าจนได้ ตอนนี้ก็ไม่รู้ว่า จะเป็นไงต่อ ในใจป้านั้น ป้ายังหวังที่จะใช้จ่าเปลี่ยนใจมายกเมียอ้วน เป็นว่าที่
Q แทน เธอ
เธอต้องทน และหวังว่า วันใดที่เธอเป็น เป็นแทนป้า วันนั้นเธอจะเป็นฝ่ายที่ชนะ วันนั้นเช่นกัน ที่จะไม่มีใครสามารถด่าว่าเธอได้ เพราะมีกฎโรงงานปิดปากอยู่ เวลาเท่านั้นที่จะให้คำตอบว่า เธอจะสามารถทำตามฝันที่เธอ ต้องการได้ หรือไม่ ตอนนี้ป้า เริ่มออกอาละวาดอีกแล้วนะ ระวังๆ กันด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น