วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตอนที่ 81, 22 February 2010 - 03:59 PM

ตอนที่ 81, 22 February 2010 - 03:59 PM
โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 16:33 น.
ไขปริศนาเพชรอาถรรพ์

ถึงแม้ข้อหาลักทรัพย์มันจะหมดอายุความไปแล้ว แต่ข้อหารับของโจร มันหาได้หมดอายุความลงไม่ เพราะตราบใดที่ใครยังถือครอบครองอยู่ อายุความมันก็ไม่หยุดนิ่งลง

ที่ที่คิดว่าดูเหมือนจะปลอดภัยน้อยที่สุด มันมักจะกลับกลายเป็นที่ที่ปลอดภัยมากที่สุด

ป้าก็คงคิดได้เช่นนั้นเหมือนกัน หลังจากที่ สร้อยระหย้าทับทรวงของเจ้าชาย และกรุสมบัติ ที่วัดราชบูรณะ ได้ตกเป็นหนึ่งใน
Collection ของป้ามาก่อนหน้านี้แล้ว ไม่ว่าจะเป็น สุวรรณมาลา จุลมงกุฏทองคำน้อย พระขรรค์เพชร สมบัติมีค่าในสมัยอยุธยา และอื่นๆ อีกมากมาย
แต่ก็ไม่มีสิ่งไหนเทียบเท่า
Heart Of The Ocean หลังจากที่ป้ารอคอยมันมาตลอด ซึ่งการรอคอยกินเวลานานถึง 5 ปีเต็มๆ ก็ใกล้สิ้นสุดลงแล้ว และป้ารู้ดีว่ามันไม่ได้มาอยู่ห่างไกลป้าอีกต่อไป
ป้าเคยคิดมาตลอดว่า

ชิวิตป้าเกิดมา ได้เพียงสัมผัสกับหัวใจของมหาสมุทร

แต่ไม่ได้เกิดมาเพื่อครอบครองหัวใจสีน้ำเงินดวงนั้น

ความคิดเช่นนี้ เห็นว่าจะใช้ไม่ได้เสียแล้วในกรณีของ เพชรเม็ดงามขนาด 12.5 กะรัต

กลางงาน ระดมทุนเพื่อการกุศล ที่โรงแรมหรู ริมน้ำเจ้าพระยา ป้าไปเป็นประธานในพิธี พร้อมกับลูกสะใภ้ ที่ป้าไม่ค่อยจะชอบขี้หน้าเท่าไร ถึงแม้ว่ามันจะเป็นงานการกุศลเพื่อระดมทุนงานหนึ่งๆ ที่ป้าเองก็เคยทำเช่นนี้มาเป็นประจำ แต่งานนี้ไม่เหมือนกับงานอื่นๆ ที่ผ่านมา ก็เพราะว่า
พลันที่ผู้หญิงคนหนึ่งสวม
The Spirit of Sapphire เดินเข้ามาในงาน ป้าก็รู้ได้ทันที่ว่า สร้อยเส้นนี้มันจะเป็นแผนที่นำทางป้าไปสู่ ความฝันป้า ที่เฝ้ารอมาเป็นเวลาแรมปี

และก็เป็นอย่างที่ป้าคาดการณ์เอาไว้ เพราะป้าผุดลุกผุดนั่งตลอดทั้งงาน เพียงเพื่อเฝ้ารอให้งานกาล่าดินเนอร์ สิ้นสุดลลง และหลังจากที่งานที่ โอเรียนเตล สิ้นสุดลง ป้าก็ได้พบกับ เจ้าของ
The Spirit of Sapphrite ที่เป็นภรรยาของตำรวจหนึ่งในสองนายนั้น
หนึ่งในนั้น เป็นพ่อของนักร้อง ดัง ทั้งสองเป็น นรต. รุ่นเดียวกัน อีกคนมีลูกผู้หญิง ที่ภายหลังได้มาเป็นดอง กับ เสี่ยก่อสร้างที่ชอบ หนู แก็งค์พี่ห้อย
ป้าเรียกทั้งสองมาพบที่ บ้านหลังใหญ่ ที่ ตำบล สวนจิลั้นลาอำเภอ ดุสิต จังหวัด กทม. เพื่อสอบถามว่า
Heart of The Ocean ใครเป็นผู้ถือครอบครอง สุดท้ายป้าก็รู้ว่า ที่แห่งนั้น ที่

ปัจจุบัน เปลี่ยนชื่อใหม่ว่า วิวาเซ่ไดมอนด์ ซึ่งมันอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล จากบ้านป้าเลย

เหตุการณ์คืนนั้น นำมาซึ่ง ภารกิจ ที่แก่งคอย พร้อมกับ การบูชาแพะ อีกไม่ต่ำกว่า 6 คน

ป้านัดดู
Heart of the Ocean ในอีก 2 สัปดาห์ ถัดมา และแล้วการรอคอย ของป้าก็สิ้นสุดลง สถานที่ส่งมอบ ความหายนะ ของคนทั้งชาติ ได้ถูกจัดเตรียมไว้เป็นอย่างดี

การที่จะไปที่นั่นได้ต้องเดินขึ้นบันไดวนขวาจำนวน 38 ขั้นบันได ขึ้นลิฟท์ ที่ไม่ต่างจากลิฟท์ในเรือไททานิค ที่สร้าง ขึ้นด้วยทองคำแท้ ที่บุไปด้วย กระจกใส ทะลุผ่านไปจนถึงห้องใต้ดิน
สถานที่ ที่ส่งมอบหัวใจที่เป็นความใฝ่ฝันแห่งนี้ ก็คือ บ้านหลังใหญ่ที่ ก่อสร้างรังสรรค์ โดย กาลิเลโอ กิคี

เรื่องไม่จบง่ายๆ เท่านี้ เพราะ เรื่องราวทั้งหมดไม่หลุดรอดสายตาของสุทธิดาไปได้ เธอไม่ยอมแน่ๆ ที่ป้าจะทำการเช่นนั้น นับเป็นโชคดีของป้าที่ป้ามีผู้ช่วยที่ชื่อ รัศมีจันทร์ สาวน้อยบ้านนา อดีตเมีย พี่เล็ก หนุ่มชอปเปอร์ ช่างทำป้าย แต่ป้าหารู้ไม่ว่ามันได้เป็นจุดเริ่มต้นของหายนะของคนทั้งชาติ
ป้าคิดแล้วว่า หัวใจมหาสมุทร มันเลือกแล้วที่จะอยู่กับเจ้าของใหม่ของมัน

บทสรุปของคนที่เป็นเสี้ยนหนามของป้า ใครคนนั้นก็จะได้เป็นเพียงแค่นักค้ายา ขี้เถ้าของเธอเท่านั้นที่คู่ควรกับการกลับมาเมืองมาไทย

และหัวใจสีน้ำเงินดวงนี้ มันยังคงเฝ้ารอที่จะกลับบ้าน หลังจากที่มันจากมานานร่วม 20 ปี และมันยังคงเต้นเป็นจังหวะสงบนิ่งในตู้นิรภัย เพื่อรอการกลับบ้าน มันนอนอยู่ในที่แห่งนี้ ปัจจุบันได้ปิดตายไปนานแล้ว และเป็นที่เดียวกันกับ ที่ที่ หัวใจของใครบางคนได้หยุดเต้นลงในคืนที่ดาวหางฮัลเลย์พาดผ่าน เมื่อราว 100 ปีก่อนหน้านี้
?????????

โปรดติดตาม เรื่องราวลี้ลับของคำสาปอาถรรพ์ ที่ได้เกิดขึ้นแล้ว

เร็วๆ นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น