วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตอนที่ 53, 15 January 2010 - 09:45 PM

ตอนที่ 53, 15 January 2010 - 09:45 PM
โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 15:23 น.
วันนั้นเป็นวันที่ 6 สิงหา 2532 วันเริ่มต้นปฏิบัติการณ์โจรกรรมบรรลือโลก? ??

หลังจากที่นายเกรียงไกร ตัดสินใจแล้วที่จะทำการโจรกรรมบรรลือโลก ครั้งนี้ เขาได้ขบคิดมาตลอดเวลาหลายคืน เดิมทีเขาเป็นคนที่ค่อนข้างจะมีปมในใจ เพราะตอนเด็กๆ เขาไม่ได้รับการยอมรับสักเท่าไรจากเพื่อน และคนรอบข้างของเขา
เด็กๆ เขาก็ไม่เคยมีนิสัย ลักเล็กขโมยน้อยมาก่อนแต่อย่างใด วันนั้นเขาเลือกที่จะลงมือในวันอาทิตย์ เพราะถือว่าวันนี้เป็นวันโชคดีของเขา
เขาเริ่มวางแผนมาก่อนหน้านี้อยู่หลายวัน โดยเริ่มมาจากที่ตัวเขาเองทำงานที่พระตำหนักรับรอง ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากตัวพระราชวังซักเท่าใดนัก เขาทำงานมานานจนได้รับการโปรโมทมาเป็น หัวหน้าคนงาน และเขาก็รู้ว่า การเดินทางไปพักผ่อนที่กริซ คราวนี้ของเจ้าชาย มีระยะเวลานานราว 2 อาทิตย์

โดยปกติบ้านพักคนงานของเขาจะอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากวังเท่าไร ระยะทางไม่น่าจะเกิน 5
oo เมตร โดยที่การทำงานต้องไปเช้าเย็นกลับ โดยที่จะมีการเซ็นชื่อลงเวลาเข้า ออก และปั๊มรายนิ้วมือกำกับ ลักษณะการทำงานจะมีการแบ่ง
การทำงานเป็นกะ 2 กะ สลับกันไป นายเกรียงไกรถึงแม้จะเรียนจบแค่ชั้นม.ต้น ภายนอกดูเป็นคนโง่ๆ แต่เขาสามารถวางแผนการทำงานคราวนี้ได้อย่างลุล่วง
เขาสามารถสื่อสาร พูดคุย ภาษาซาอุได้เป็นอย่างดี เขามีชื่อที่นั่นว่า
?????. ซึ่งแปลว่า ซื่อบื้อ ใครจะไปคิดว่า ซื่อบื้อคิดจะโจรกรรมบันลือโลก ในครั้งนี้ โดยแผนที่ว่าของเขาคือ
เขาเริ่มวางแผนโดยอ้างกับหัวหน้าเขาอีกทีว่า เขาเป็นวัณโรคระยะแรกเริ่ม ถ้าเดินทางโดยรถบัสมาพร้อมกับเพื่อนร่วมงานเกรงว่าจะแพร่ใช้ให้ เขาขออาสาเดินทางไปกลับเอง ซึ่งก็ได้ผล และจากการที่เขาไม่ต้องเดินทางไป-กลับ พร้อมกับเพือ่นๆ คนงาน เขาก็ได้เซ็นชื่อเข้า-ออก และพิมพ์นิ้วมือ การทำงานพร้อมกันในเวลาเดียวกัน และเลือกที่เข้าออกทาง ทางเข้าไม่ซ้ำช่องทางเดิม
หลังจากนั้นเขาจะสังเกตว่าแม่บ้านที่เป็นผู้ดูแลวัง เธอมักจะกลับออกจากวังเป็นคนสุดท้ายตอนเวลา 6 โมงเย็น เขาวางแผนที่จะแอบซ่อนตัวในเรือนรับรอง ได้เวลาสามทุ่มก็จะเปลี่ยนไปแอบที่ ห้องนอนของมเหสีของเจ้าชาย
รอจนที่ทุกคนกลับกันหมด เขาจึงเริ่มลงมือโจรกรรม เขาทำอย่างนี้อยู่ทุกวัน ทำนานอยู่ เกือบอาทิตย์ โดยที่วิธีการของเขา จะเริ่มลงมือตอน สามทุ่ม ใช้เวลาเลือกสิ่งของนานจนสองยาม โดยเลือกแต่สิ่งที่มีมูลค่า อย่างที่กล่าวมาแล้วว่าท่านจะไม่ได้ล็อค ตู้เซฟ และอีนๆ แต่อย่างไร เขาจะโกยทรัพย์สิน ที่อยู่ในหีบ หีบแล้วหีบเล่าโกยมัน ใส่ในถุงปุ๋ย
คืนๆ หนึ่งไม่ต่ำกว่า 3 กระสอบ พอรวบรวมได้เขาก็จะโยนมันออกจากทางช่องระบายอากาศ ที่ห้องทรงดนตรีหินอ่อนสีมุก ออกมานอกวัง และ เขาก็จะปีนรั้วออกมาเพื่อนำทรัพย์ดังกล่าวมาแอบซ่อนไว้เพื่อเตรียมลำเลียง ส่งกลับไทย

ที่ซาอุ เป็นมุสลิมจะไม่นิยมเลี้ยงสุนัข ซึ่งก็เป็นจุดอ่อนที่ทำให้ภารกิจของนายเกรียงไกร บรรลุได้เป็นอย่างดี
เขาทำเช่นนี้อยู่ได้ 1 สัปดาห์เต็ม เขาแพ็คทรัพย์สินที่ขโมยมาได้ทั้งหมด รวมทั้งนาฬิกาโบราณของพระสหายเจ้าชายจอร์แดน และก็แน่นอนหนึ่งในนั้นรวมไปถึง
Blue diamond ด้วย มูลค่าน้ำหนักทั้งหมดรวมเกือบ 20 กิโลกรัม
เขาบรรจุทรัพย์สินมีค่าทั้งหมดรวมๆ คละๆ ไปกับ ผลอินทพลัม และเศษเสื้อผ้าเก่าๆ บรรจุในกล่องเก่าๆ ดูยับๆ เพื่อไม่ให้เป็นที่ต้องสังสัย โดยที่เขาทำการส่งเป็นพัสดุ ส่งถึงปลายทางที่เขาได้จ่าหน้าที่อยู่ถึงตังเขาเอง และเขาได้ส่งกล่องลังทั้งหมดหลายลัง ทางเครื่องบินมาก่อนล่วงหน้า ก่อนที่เขาได้แอบกลับมาเมืองไทยก่อนโดยอ้างกับทางบริษัทว่า ที่บ้านพ่อป่วยหนัก ขอกลับก่อนที่สัญญาจ้างจะสิ้นสุดลงถึ ง 2 เดือน และก็ก่อนที่เจ้าชายไฟซาล จะกลับมาเพียงไม่กี่วัน เช่นกัน

ภารกิจของเขาผ่านไปได้ด้วยดี และก็เป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่ป้าซึ่งอยู่อีกซีกโลกหนึ่ง กำลังเริ่มถึงแตกหักกับเมียนอกสมรสของลูกชาย ตอนนั้นสุทธิดาพึ่งจะให้กำเนิดบุตรสาวคนเล็กได้ไม่นาน และเธอก็เริ่มที่จะต้องการให้สามีของเธอหย่ากับเมียคนก่อน ดดยเธอต้องการที่จะจดทะเบียนสมรส แต่หลังจากเหตุการณ์ ที่เธอกล่อนผมลูกคนเล็ก และขังอยู่ในห้องเก็บของ เนื่องจากเธอค่อนข้างที่จะผิดหวังอย่างรุนแรงที่ไม่สามารถให้กำเนิดลูกชาย 5 คนติดกันได้ตามที่ป้าเคยให้สัญญาเอาไว้ ว่าจะยินยอมให้จดทะเบียน และอวยยศถ้าเธอทำได้

กลับไปที่ซาอุหลังจากที่เจ้าไฟซาลกลับจากการพักผ่อน ท่านพำนักได้หลายวัน และวันนั้นที่เรื่องก็มาแดงจนได้ ขณะที่ท่านกำลังทำละหมาด โดยต้องใช้นาฬิกาเข็มบอกทิศที่พระสหายจอร์แดนมอบให้ เพื่อบอกทิศ
ท่านกลับหามันไม่เจอ การตาม
Blue diamond ล่าสุดขอบโลกก็ได้เริ่มต้นขึ้น ?????????.

ขอเวลาไปสังเกตการณ์ลุงก่อน ตอนนี้เห็นว่าลุงงานเข้าอีกแล้ว ซักใกล้ๆ 2 ล้าน แล้วเจอกัน
โปรดอดใจรอ จะมาต่อ และรายงานเรื่องราวความรักความอบอุ่นของน้อง
? . ลูกของน้องนุ้ย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น