วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตอนที่ 54, 19 January 2010 - 08:52 PM

ตอนที่ 54, 19 January 2010 - 08:52 PM
โดย Hi s Tales ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 15:24 น.
วันนี้ มีเรื่องลูกชายลุง ที่ผ่านมาไม่นาน เหตุเกิดที่ แถวๆ ม. ที่เมียลูกชายเรียนจบ ปีดถนนหนทางกันวุ่นวาย เมืองลาวนี่ก็แปลกดีแท้ คนมอบปริญญากลับเรียนไม่เคยจบปริญญา แต่ดันมาแจกปริญญาให้คนที่เรียนจบ ค่าหัวก็ได้หัวละ หลายตังค์ เนอะๆ ทั้งปีปาเข้าไปหลายสิบล้านอยู่

แต่ว่าบางมหาลัย เขารับพฤติกรรมกันไม่ได้ ที่ป.โท รัฐศาสตร์ บางที่ เขาไม่ยอมรับปริญญากับลูกชายลุง เพราะรับพฤติกรรมไม่ไหว ขอรับกับรูปถ่ายลุงแทน จริงๆ ลุงกับป้าก็เรียนไม่จบป.ตรี นะ ไม่นับปริญญาที่ได้รับแจกมาไม่ต่ำกว่า 10 กระบุง แบบนั้นได้มาแบบไม่ต้องเรียน

มีครั้งหนึ่งที่ พล.อ ชาติชาย ได้รับมอบปริญญาดุษฎีบัญฑิต แกไม่เอาเพราะบอกว่าแกไม่ได้มีความรู้อะไรจริงๆ ในศาสตร์นั้น เล่นเอาคนที่เคยได้ปริญญาเป็นกระบุง หน้าหงายไปเลย

เมื่อวานต้องเสียเวลาทำกายภาพไป 1 วันเต็มๆ ทั้งๆที่ก็ยังไม่ฟิต เพื่อนเห็นสภาพแล้วคิดว่า แบบนั้นเรียกว่าหายหรือเปล่าล่ะ นี่ก็เป็นตัวอย่างที่ดีที่ว่ามักปกปิดความเป็นจริง ก็คิดูเอาเองที่ว่าคนที่เป็นโรคซึมเศร้า

บอกว่าสามารถขี่เสือภูเขาได้ ก็ลองคิดต่อเองละกันว่าสภาพแบบนั้น จะไปทำแบบนั้นได้อย่างไร
??. แค่นั่งให้ตรงยังทำไม่ได้เลย ให้สังเกตมีอข้างที่ตามองไม่เห็น จะเห็นได้ว่ามือจะเกร็งกำมือไว้ตลอดเลย
ตอนนี้ในบางทีลุงก็เริ่มสบสัน ถ้าเป็นซ้ำอีกทีก็เรียบร้อย

แอบมาขำเรื่องโกหกของลูกสาว นี่ดีไม่บอกว่าบินได้แล้วแบบ ปาร์แมน สงสัยเราก็คงต้องเชื่อเหมือนกัน เขาๆ ก็เป็นเหมือนๆ กันกับเราแหละ แต่ต้องปกปิดบางสิ่งบางอย่าง ก็เพื่อผลประโยชน์มหาศาล ของคนในตระกูล ก็ที่เป็นอัมพฤกษ์อยู่ส่วนก็มาจากสมัยหนุ่มๆ สูบบุหรี่จัด และดื่มเหล้าเก่ง ข้อมูลธรรมดาแค่นี่ เราๆ ก็ยังไม่รู้เลยใช่ไหม

เราคิดเองนะ เขาก็คงคิดว่า ถ้าทุกคนรู้ความจริงกันหมด ก็จะอยู่ได้ลำบาก เพราะลุง เป็นจุดขายชั้นดี ถ้าไม่มี ลุง รับรองอยู่ได้ลำบาก เมีย กับลูกๆ คงบริหารโรงงานต่อไปไม่ได้ ทีมงานก็ต้องช่วยกันทำทุกอย่างเพื่อให้ โรงงานแห่งนี้อยู่ได้ แน่นอนมันไม่ได้เกิดจากความรักจากใจ แต่มันก็เป็นผลประโยชน์ร่วมกันนั่นเอง
อาการจริงคราวนี้เป็นอัมพฤกษ์ จากเส้นเลือดสมองตีบ มีผลให้พูดลำบาก เหนื่อยง่าย ทรงตัวไม่อยู่ เดินเองไม่ได้ เพราะร่างกายอ่อนแรง ตอนนี้กล้ามเนื้อเหลือแรงไม่ถึง 30 เปอร์เซ็นต์

ถ้าใครมีญาติที่เป็นอัมพฤกษ์ ก็จะเห็นได้ว่าอาการคงจะคล้ายๆ กัน ตอนนี้สงสารนะ เพราะว่าลูกๆ ก็ไม่ค่อยได้ดั่งใจ อายุก็มากๆ แล้ว คนโตก็ยังอยากเป็นนางเอกหนังต่อแก่ ลูกชายก็ยังทำตัวให้แกต้องเป็นกังวล ล่าสุดก็มีใหม่กว่าน้องนุ้ยอีกแล้ว

เรื่องที่ไปขอรางวัลโนเบลแล้วโดนปฏิเสธ อันนี้ก็จริง
เรื่องมันมีอยู่ว่า โดยปกติเธอไม่มีหัวคิดด้านวิทยาศาสตร์อยู่แล้ว เธอชอบแบบพี่สาวคือแผนกศิลปะ แต่เพื่อให้ครอบครัวดูเก่งรอบด้าน เธอก็ต้องจำใจเลือกแผนกวิทย์ ทั้งที่เธอชอบเล่นกู่เจิ้ง และร้องเพลงมากว่า

งานต่างๆ เธอก็ไม่ได้คิดเอง จะมีทีมงานคิด และนำเสนอให้ แล้วเธอก็นำไปใช้ มีงานหนึ่งที่เป็น
Talk of the town 8คือเธอ ไปพูดในงานวิชาการแห่งหนึ่งที่ กรุงวอร์ซอ ประเทศโปลแลนด์ ในหัวข้อ ที่เกี่ยวกับ โลกร้อน เธอดันไปพูด present ว่า จุดหลอมเหลวของน้ำ มีค่ามากกว่าจุดเหยือกแข็ง ของน้ำ ฝรั่งๆ พังแล้ว ทีแรกก็คิดว่าเธอคงพูดผิด แต่แบบว่าเธอก็ยังพูดย้ำแล้วย้ำอีก รายการนี่แบบว่า เค้ามามาล้อเลียนและฮากันตรึม

รางวัลโนเบลจะจัดมอบโดย
King สวีเดน ปีที่ไปขอปีนั้น คนที่ได้เป็นชาวยิว เวลาคนที่จะได้โนเบลต้องเก่งจริง ทางเป็นทางเคมี เค้าจะมีคณะกรรมการระดับโลก เป็นคนคอยพิจารณา โดยดูผลงานการวิจัยที่ออกเผยแผสู่สาธารณะ เขาไม่โง่ เขาดูออกว่าใคร ชัวร์หรือมั่วนิ่ม อันไหนของจริงอันไหนของปลอม
รางวัลนี้เขาแจกรางวัลนี้มาเป็นร้อยๆ ปี เขาไม่ยอมหรอก เสียชื่อเขาหมด
เขียนมาตั้วนาน เลยยังไม่ได้ต่อเรื่อง เพชรเลย

ครั้งหน้าจะเป็น บทสรุป การไขปริศนา เพชรซาอุ ไล่มาตั้งแต่

การจัดฉากฆาตกรรมใน รถเบนซ์ ทะเบียน 8-ฉ-3237

การไขปริศนา ว่าใครกันแน่เป็นคนหิ้วเพชร
Blue diamond พร้อมกับ สร้อยระย้าทับทรวงฝังเพขร และหิ้วไปให้ใคร??..

ทำไม ศาลชั้นต้นตัดสินเพียงเขาเพียงแค่จำคุกตลอดชิวิต แล้วทำไมสุดท้ายเขาต้องกลายเป็นนักโทษเด็ดขาดทีต้องโดนประหารชีวิต

ทำไมจำเลยที่เหลือทั้ง 4 คนถึงได้ตายอย่างปริศนาก่อนที่จะมีการตัดสินของศาลฎีกา

ที่สำคัญ ทำไมคดีนี้ถึงจับคนร้ายตัวจรงที่รับของโจรที่ครอบครอง
Collection
เพขรประจำตระกูลราชวงศ์ไฟซาลชุดนี้มาลงโทษไม่ได้ เพราะอะไร
???????.

โปรดติดตาม
??.

ที่ว่าทำไมต้องสองล้าน ก็เพราะตอนนี้งานเข้าจริงๆ คิดว่าคงไม่นานเกินรอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น